กระบวนการโรงกลั่นน้ำมันเสียทำงานอย่างไร?

กระบวนการกลั่นน้ำมันที่ใช้แล้วหรือที่เรียกว่าการนำน้ำมันกลับมาใช้ใหม่หรือการกลั่นน้ำมันใหม่ เกี่ยวข้องกับหลายขั้นตอนในการทำให้บริสุทธิ์และเปลี่ยนน้ำมันที่ใช้แล้วให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ต่อไปนี้เป็นภาพรวมทั่วไปของกระบวนการ:
 
1. การรวบรวมและการบำบัดเบื้องต้น

น้ำมันเสียซึ่งอาจรวมถึงน้ำมันเครื่องใช้แล้ว น้ำมันไฮดรอลิก หรือน้ำมันอุตสาหกรรม จะถูกรวบรวมจากแหล่งต่างๆ และเก็บไว้ในถังที่กำหนด ก่อนแปรรูป น้ำมันที่ใช้แล้วจะต้องผ่านการบำบัดล่วงหน้าเพื่อกำจัดสิ่งเจือปนขนาดใหญ่ เช่น เศษ น้ำ และอนุภาคของแข็ง

DOING waste oil refinery plant


 
2. การกลั่นและการทำความเย็น

DOING กระบวนการกลั่นน้ำมันเสีย

น้ำมันเสียที่ผ่านการบำบัดล่วงหน้าจะถูกนำไปกลั่น ในกระบวนการนี้ น้ำมันจะได้รับความร้อน และส่วนประกอบต่างๆ จะระเหยไปที่อุณหภูมิต่างกัน ไอระเหยจะถูกรวบรวม ควบแน่น และแยกออกเป็นเศษส่วนต่างๆ ตามจุดเดือด ช่วยให้สามารถกำจัดน้ำ กากเชื้อเพลิง และสิ่งปนเปื้อนอื่นๆ
 
การทำโรงกลั่นน้ำมันเสียใช้ระบบทำความร้อนแบบคู่ ซึ่งสามารถลดเวลาการทำความร้อนและปรับปรุงประสิทธิภาพการกลั่นได้ นอกจากนี้ โรงกลั่นน้ำมันเสียของ DOING ยังติดตั้งระบบควบแน่นหลายระบบเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำมันและก๊าซทั้งหมดสามารถระบายความร้อนได้ และอัตราผลผลิตน้ำมันก็สูงถึงกว่า 85%
 
3. ตัวเร่งปฏิกิริยา
เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น น้ำมันที่ใช้แล้วที่เหลืออีก 30% จะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นน้ำมันและก๊าซ และเข้าสู่หอเร่งปฏิกิริยา คอลลอยด์และแว็กซ์จะถูกกำจัดออกหลังจากผ่านหอเร่งปฏิกิริยา
 
4. การลดสี
น้ำมันควบแน่นทั้งหมดมีสีเข้มกว่า หลังจากลดสีลงแล้ว สีของดีเซลจะใสและสว่างขึ้น

รายละเอียดของ DOING โรงกลั่นน้ำมันเสีย


 
ข้างต้นเป็นกระบวนการกลั่นน้ำมันเสีย DOING เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์การกลั่นน้ำมันเสียที่มีประสบการณ์ 13 ปี อุปกรณ์การกลั่นน้ำมันเสียของบริษัทมีจำหน่ายในกว่า 90 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก หากคุณต้องการเข้าร่วมโครงการกลั่นน้ำมันเสียหรือกลั่นน้ำมัน ยินดีปรึกษาเรา ผู้จัดการฝ่ายขายของเราจะมอบโซลูชันที่เหมาะสมและเป็นมืออาชีพที่สุดให้กับคุณ

💌 Email:oilmachine@wastetireoil.com

📲 Whatsapp:+86 135 2669 2320

✅ Offical web:

http://www.wastetireoil.com

http://www.wasteoiltodieseloil.com

Comments