PVC สามารถใช้ในการทำไพโรไลซิสได้หรือไม่ และเหตุใด PVC จึงไม่ใช้สำหรับไพโรไลซิส

โพลีไวนิลคลอไรด์หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ PVC เป็นโพลีเมอร์อเนกประสงค์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เนื่องจากมีต้นทุนที่ต่ำ ความทนทาน และทนทานต่อสารเคมี พบการใช้งานในการก่อสร้าง ยานยนต์ บรรจุภัณฑ์ และภาคส่วนอื่น ๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ ของพีวีซีทำให้การใช้ไพโรไลซิสเป็นเรื่องที่ท้าทาย

ความท้าทายกับพีวีซีในไพโรไลซิส
1. การปล่อยสารพิษ: พีวีซีประกอบด้วยคลอรีนในปริมาณสูงซึ่งสามารถสร้างการปล่อยสารพิษเมื่ออยู่ภายใต้อุณหภูมิสูง เช่น ในการทำไพโรไลซิส ซึ่งการปล่อยเหล่านี้ ได้แก่ ไดออกซิน และฟิวแรน ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ดังนั้น การใช้พีวีซีในการทำไพโรไลซิส สามารถก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศและก่อให้เกิดความเสี่ยงที่สำคัญได้

2. การกัดกร่อน:
พีวีซีไวต่อการย่อยสลายด้วยความร้อนและการกัดกร่อนเมื่อสัมผัสกับอุณหภูมิสูง สภาวะไพโรไลซิสที่รุนแรงสามารถนำไปสู่การสลายพีวีซีเป็นสารประกอบที่มีฤทธิ์กัดกร่อน สร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ไพโรไลซิสและลดประสิทธิภาพ

3. สารตกค้างและการปนเปื้อน: พีวีซีมักประกอบด้วยสารเติมแต่ง เช่น พลาสติไซเซอร์ สารเพิ่มความคงตัว และเม็ดสี เมื่ออยู่ภายใต้ไพโรไลซิส สารเติมแต่งเหล่านี้สามารถสร้างสารตกค้างหรือปนเปื้อนผลพลอยได้ที่เกิดขึ้น ทำให้คุณภาพและมูลค่าตลาดลดลง


ดังนั้น ไม่แนะนำให้ใช้โพลีไวนิลคลอไรด์ (PVC) สำหรับไพโรไลซิส เพื่อให้มั่นใจถึงกระบวนการไพโรไลซิสที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ จึงควรพิจารณาวัสดุทางเลือกที่ไม่มีคลอรีน ตัวอย่างเช่น สามารถใช้ PP/PE/PS/ABS สำหรับไพโรไลซิสและรับผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ .

การอ่านที่เกี่ยวข้องที่แนะนำ: ผลผลิตน้ำมันของโรงงานไพโรไลซิสพลาสติกเสียคือเท่าใด

DOING ค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีไพโรไลซิสพลาสติกเหลือทิ้งมาเป็นเวลาหลายปีซึ่งมีเครื่องไพโรไลซิสพลาสติกเหลือทิ้งที่เติบโตเต็มที่และช่วยลูกค้าในกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคในการประมวลผลขยะพลาสติก หากคุณสนใจโครงการไพโรไลซิสพลาสติกเหลือทิ้ง โปรดติดต่อ เราได้ตลอดเวลา

💌 Email:mailto:oilmachine@wastetireoil.com

📲 Whatsapp:+86 135 2669 2320

✅ Offical web: 

https://www.wastetireoil.com/thpyrolysisplant/

http://www.wastetireoil.com


Comments